MẪU VIẾT QUẢNG CÁO bạn đã thử tham khảo qua chưa?


Bạn thân mến!

Thời gian đầu khi tôi mới bước vào nghề viết quảng cáo. Tôi cũng thường lang thang trên mạng, tìm kiếm những bài viết quảng cáo hay của những người bạn bán hàng online hiệu quả, hay của những chuyên gia trong nghề viết quảng cáo. Đối với tôi, mẫu viết quảng cáo chính là các bài viết mẫu thực tế của các bài viết quảng cáo đã được đăng trên mạng và đem lại hiệu quả kinh doanh.

Tôi bắt đầu viết, thời gian đầu tôi viết theo kiểu cảm tính, nghĩ gì viết nấy, không theo một bố cục hay mẫu viết quảng cáo nào, hoặc bài viết được gọi là chuẩn SEO. Và đương nhiên là nó không hề hiệu quả cho việc kinh doanh của tôi.

Sau này khi bước vào nghề viết quảng cáo, tôi mới nhận ra những sai lầm trong việc truyền tải thông tin của mình trong những bài viết trước kia, và tôi bắt đầu viết tìm hiểu các cách viết phù hợp và hiệu quả nhất nhưng vẫn đảm bảo sự tự nhiên cho bài viết và lợi ích từ bài viết mà người đọc nhận được, không lồng ghép quá nhiều quảng cáo, bán hàng.

Tôi tìm tòi sách vở, học cách viết lôi cuốn, học cách sử dụng ngôn từ phù hợp. Rồi bắt đầu viết, cứ viết nhiều, viết rồi sửa. Vừa viết, vừa học hỏi từ khách hàng. Trau truốt lại và thay đổi linh hoạt.

Tôi bắt đầu thấy mình nhạy hơn trong việc cảm nhận một bài viết quảng cáo sản phẩm hiệu quả.



Mẫu viết quảng cáo theo tôi đúc rút:


- Bạn có thể xây dựng một bố cục bài viết riêng cho mình, làm sao vẫn đảm bảo chuẩn SEO, giúp bài viết thực hiện đúng nhiệm vụ của mình trong hoạt động kinh doanh online của khách hàng.

- Theo kinh nghiệm của riêng bản thân tôi, mỗi người có một lối viết riêng, cũng như cách hành văn và cách vào đề, đề cấp vấn đề khác nhau. Nên qua đó, cũng thể hiện một nội dung bài viết khác nhau, trừ phi bạn đi ‘xào nấu lại’ của những bài viết cũ.

- Tùy vào ngành bạn đang viết bài quảng cáo sản phẩm, tức là mỗi ngành nghề khác nhau, thì có phân khúc khách hàng, tâm lý, độ tuổi, phong cách người đọc khác nhau. Chính vì thế, không thể cứ một mẫu viết quảng cáo mà lắp cho toàn bộ bài viết cho từng ngành khác nhau được, như vậy bạn sẽ thấy bài viết của mình rất ngượng ngịu, thiếu tự nhiên.

- Sự sáng tạo chính là mẫu viết quảng cáo, bạn cần phải sáng tạo, sáng tạo nhiều hơn nữa với các bài viết quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Để nội dung các bài viết khi đăng lên website không bị trùng lắp, các công cụ tìm kiếm sẽ công nhận và đánh giá cao các bài viết này của bạn.

Với ý kiến trên của tôi, mẫu viết quảng cáo có còn quan trọng nữa không, hay chính người viết mới là người quyết định tất cả cho một bài viết quảng cáo sản phẩm. Ý kiến của bạn là gì?


Có vẻ, tôi đang đặt ý kiến chủ quan của mình trên chủ đề này. Nhưng cá nhân tôi thấy, nếu bạn viết một bài viết quảng cáo sản phẩm dựa trên một mẫu viết quảng cáo có sẵn, ắt hẳn câu từ, lời văn, cả bố cục của chính bạn sẽ gò bó, thiếu tự nhiên và cả sự sáng tạo của bạn cũng bị chi phối.

Bạn chỉ nên tham khảo mẫu viết quảng cáo khi bạn cần tìm ý tưởng, tìm bố cục khác lạ cho bài viết của mình thêm phong phú và thử cách viết khác mà thôi.

Nếu có bất cứ thắc mắc về cách viết quảng cáo sản phẩm hoặc nghề viết quảng cáo, bạn có thể comment dưới bài viết, gọi qua Hotline, gửi về Email. Tôi luôn sẵn sàng tư vấn giúp bạn. Bạn có thể theo dõi thêm các bài viết trên Blog/ Viết Quảng Cáo Online.

Chúc bạn luôn thành công, an lạc, thảnh thơi!

Hoàng Thị Phương Chi
0909 260 911 – zalo, viber, HP
Email: hoangchikb@gmail.com
https://web.facebook.com/hoangthiphuongchi/
https://vietquangcaoonline.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

VIẾT THEO LỐI KỂ CHUYỆN TỰ NHIÊN

Đạo đức trong NGHỀ VIẾT QUẢNG CÁO, liệu rằng có được đề cao?