CÁCH VIẾT NỘI DUNG QUẢNG CÁO HAY bằng ngôn từ phù hợp theo từng ngành nghề

Bạn thân mến!

Việc sử dụng ngôn từ phù hợp rất quan trọng, nó quyết định thành bại của một bài viết quảng cáo. Cách viết nội dung quảng cáo hay phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn sử dụng ngôn từ đúng, phù hợp với đối tượng người đọc.

Vậy cách viết nội dung quảng cáo hay bằng việc sử dụng những ngôn từ tạo hiệu quả?


Ngôn từ được xem là xương sống cho một bài viết nội dung quảng cáo, hay nội dung đăng trên website, tùy thuộc vào đối tượng, vào ý thích của khách hàng, cũng như độ tuổi, giới tính, thói quen, nghề nghiệp,… mà bạn cũng lựa chọn ngôn từ sao cho phù hợp. Để bài viết có thể chạm đúng tim của người đọc và đem hiệu quả trong việc giải quyết các nhu cầu của họ, cũng như ‘níu chân’ họ lại để đọc hết bài viết của bạn.

Nếu là khách hàng trẻ tuổi: 

Bạn nên sử dụng những ngôn từ vui tươi, trẻ trung hơn, mang tính thời thượng, đang được thịnh hành trên mạng xã hội, hay trong đời sống.

Ví dụ: Quẫy mạnh đi, mình thích thì mình làm thôi, thích là nhích, không thể cưỡng lại được, không thể tả nổi, mê hoặc,…

Đối với khách hàng là đối tượng doanh nhân, người làm lớn, người lớn tuổi: 


Thì không thể dùng những ngôn từ ‘xì tin’ như trên được, mà phải dùng các ngôn từ mang tính chắc chắn, rõ ràng, nghiêm túc, hiệu quả cao, ngắn gọn, đúng với tính chất của sản phẩm dịch vụ bạn đang chào bán.






Nếu là đối tượng là những cặp vợ chồng mới cưới, gia đình hay liên quan đến trẻ em: 


Bạn nên sử dụng những ngôn từ tràn ngập hạnh phúc, vui vẻ, trọn vẹn, đủ đầy, ví dụ: đáng yêu, cặp đôi hoàn hảo, gia đình hạnh phúc, thiên thần nhỏ, bé yêu, vợ yêu, ý chung nhân, viên mãn,…

Cách viết nội dung quảng cáo hay khi bạn sử dụng đúng ngôn từ phù hợp theo từng ngành nghề

- Đối với đối tượng người đọc là những người làm trong các ngành nghề yêu cầu sự tỉ mỉ, rõ ràng, ngắn gọn như kế toán, kỹ sư, nhà nghiên cứu, nhà hoạch định, giám đốc tài chính,… Bạn cần ‘đi thẳng xuyên thủng’ vấn đề, rõ ràng, ngắn gọn, tránh lan man trong nội dung bài viết.

- Đối với người đọc đang tìm mua những sản phẩm làm đẹp: mỹ phẩm, thời trang, phụ kiện. Bạn có bay bổng với các ngôn từ của bạn, sử dụng các ngôn từ hướng đến cái đẹp: đẹp lung linh, huyền ảo, thu hút mọi ảnh nhìn, nổi bật, hoàn hảo,…

- Đối với người đọc là các bậc phụ huynh đang cần tìm nơi học các môn năng khiếu, trung tâm gia sư, học hè,… cho con: Bạn cần đưa đến những lợi ích thiết thực, tránh vòng vo, nhưng cần tỉ mỉ, không nên sử dụng ngôn từ quá phô trương.

- Đối với khách hàng đang cần tìm những sản phẩm dược phẩm để điều trị bệnh hoặc bảo vệ sức khỏe: Bạn nên sử dụng các ngôn từ chuyên ngành của loại bệnh ấy, các thành phần khoa học, nhưng phải thật dễ hiểu, đơn giản, và chi tiết các triệu chứng, nguyên nhân, cách điều trị cụ thể.

Cách viết nội dung quảng cáo hay khi bạn sử dụng từ khóa lồng ghép tự nhiên vào các ngôn từ trong bài viết sao cho hài hòa, tự nhiên.


Bạn nên lồng ghép hài hòa ngôn từ với các từ khóa trong bài viết sao cho thật tự nhiên, tránh lạm dụng và chèn vô tội vạ sẽ khiến khách hàng thấy không mạch lạc và vô lý khi đọc bài viết của bạn.
Như thế, vô tình bạn không đưa những lợi ích từ bài viết đến khách hàng mà lại lồng ghép quảng cáo quá mức, sẽ khiến khách hàng không tin tưởng trang web của bạn nữa.

Bạn nên sử dụng ngôn từ đơn giản, gần gũi và thông dụng với đời sống hàng ngày để đưa ra những thông điệp hữu ích, ngắn gọn và rõ ràng cho khách hàng.

Vậy bạn đã biết cách viết nội dung quảng cáo hay với các ngôn từ đơn giản, phù hợp và thông dụng với đời sống hàng ngày chưa?


Nếu có bất cứ thắc mắc về cách viết nội dung quảng cáo hay cũng như cách viết quảng cáo tự nhiên bạn có thể comment dưới bài viết, gọi qua Hotline, gửi về Email, tôi luôn sẵn sàng tư vấn giúp bạn.
Bạn có thể theo dõi thêm các bài viết trên Blog/ Viết Quảng Cáo Online.

Chúc bạn luôn thành công, an lạc, thảnh thơi!

Hoàng Thị Phương Chi
0909 260 911 – zalo, viber, HP
Email: hoangchikb@gmail.com
https://haysonglacquan.blogspot.com/
https://web.facebook.com/hoangthiphuongchi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MẪU VIẾT QUẢNG CÁO bạn đã thử tham khảo qua chưa?

VIẾT THEO LỐI KỂ CHUYỆN TỰ NHIÊN

Đạo đức trong NGHỀ VIẾT QUẢNG CÁO, liệu rằng có được đề cao?