CÁCH VIẾT QUẢNG CÁO SẢN PHẨM như thế nào để tự nhiên nhất
Chào bạn,
Sản phẩm là gốc rễ của một công việc kinh doanh. Sản phẩm phải luôn luôn tốt, đem lại lợi ích cho người tiêu dùng. Cách viết quảng cáo sản phẩm như thế nào để tự nhiên nhất, dễ hiểu, gắn gọn nhất để khách hàng có thể hiểu một cách thấu đáo về sản phẩm, dịch vụ của bạn thông qua những bài viết trên website.
Cách viết quảng cáo sản phẩm tự nhiên là như thế nào?
- Bạn cần sử dụng những ngôn từ dễ hiểu, đơn giản, thông dụng để mô tả về những gì phức tạp của sản phẩm, hay dịch vụ của công ty bạn. Bạn không thể nói quá nhiều về các thành phần hóa học hay cấu tạo,… Bởi vì khách hàng không mấy người biết và quan tâm đến những dãy chữ tiếng Anh dài ngoằng, khó hiểu và cũng không quan trọng với khách hàng. Bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều từ chuyên ngành, đặc biệt thuật ngữ trong ngành y, các ngành thiên về kỹ thuật, kế toán, các ngành về sản xuất,…
- Bạn nói nhiều đến lợi ích của khách hàng, chớ nói lan man dài dòng các thông tin về sản phẩm mà quên đi những điều ấy giúp khách hàng có lợi gì trong việc giải quyết vấn đề của khách hàng.
- Nếu là chuyên ngành về dược phẩm: Bạn nên nói nhiều về các triệu chứng bệnh tật, nguyên nhân, cách điều trị phù hợp,… nên nhớ là ngôn từ phải thật dễ hiểu, rõ ràng. Bởi vì, khách hàng không phải là người học trong ngành y khoa.
- Nếu là chuyên ngành về thời trang, mỹ phẩm, với các đối tượng khách hàng này rất lười đọc bài viết dài, nên ngôn từ cần phải gọn nhất, đơn giản nhất, nhanh nhất có thể. Để bài viết của bạn níu chân khách hàng ở lại đọc hết bài viết.
Bạn có thể tham khảo thêm bài viết trên Blog này về "cách sử dụng ngôn từ phù hợp"
Cách viết quảng cáo sản phẩm phải đề cao lợi ích đối với khách hàng
- Tránh nói quá nhiều về mình, về sản phẩm, thương hiệu hay chỉ chăm chăm quảng cáo bán hàng. Cũng như việc lồng ghép từ khóa phải hợp lý, không làm ảnh hưởng đến nội dung của bài viết chia sẻ đến khách hàng.
- Bạn cần phải nói nhiều hơn nữa những lợi ích, kết quả mà khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn nhận được. Sử dụng các ngôn từ nhẹ nhàng, tránh quá phóng đại, thổi phồng khiến khách hàng không tin tưởng sản phẩm.
- Những lời cam kết, sự hỗ trợ nhẹ nhàng của bạn ở cuối bài hoặc xen kẽ trong bài sẽ khiến khách hàng được để ý ngay trong bài viết của bạn. Có nhiều bài viết sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy mình bị lãng quên trong bài viết, mà nội dung cứ thao thao bất tuyệt về sản phẩm, dịch vụ mà không dính dấp đến tí gì lợi ích của khách hàng sẽ nhận được.
Vậy bạn đã biết cách viết quảng cáo sản phẩm để khách hàng có thể dễ dàng hiểu rõ về sản phẩm của bạn, truyền tải đến khách hàng những tinh túy, thế mạnh của sản phẩm và dịch vụ của bạn chưa?
Là một người làm trong nghề viết quảng cáo, chúng ta cần phải tính táo trong sử dụng các ngôn từ, sắp xếp bố cục câu cú, phân đoạn rõ ràng để cách viết quảng cáo sản phẩm có hồn và tương tác tốt đến người đọc. Bạn đừng quên, bạn đang nói chuyện với khách hàng, chứ không phải cái laptop hay cuốn vở cây bút của bạn.
Nếu có bất cứ thắc mắc về cách viết quảng cáo sản phẩm hoặc nghề viết quảng cáo, bạn có thể comment dưới bài viết, gọi qua Hotline, gửi về Email. Tôi luôn sẵn sàng tư vấn giúp bạn. Bạn có thể theo dõi thêm các bài viết trên Blog/ Viết Quảng Cáo Online.
Chúc bạn luôn thành công, an lạc, thảnh thơi!
Hoàng Thị Phương Chi
0909 260 911 – zalo, viber, HP
Email: hoangchikb@gmail.com
http://vietquangcaoonline.blogspot.com/
https://web.facebook.com/hoangthiphuongchi/
Nhận xét
Đăng nhận xét