Đạo đức trong NGHỀ VIẾT QUẢNG CÁO, liệu rằng có được đề cao?


Bạn thân mến!

Trong thời đại ngày nay, khi con người đề cao sự trung thực, làm đúng, làm chuẩn, làm thật và đúng cam kết, đặc biệt là trong kinh doanh. Trong thời đại tri thức, khi kinh doanh online lên ngôi, nghề viết quảng cáo cũng được phát triển cùng với xu thế này và đạo đức trong nghề viết ý tưởng quảng cáo rất quan trọng, vì mọi ngôn từ bạn sử dụng, mọi lời khuyên hay lời khen chê của bạn, có ảnh hưởng đến sản phẩm, dịch vụ, uy tín của công ty đó cả về hai mặt, tích cực và không tích cực.

* Những tổn hại, nếu như một người cầm bút không giữ được đạo đức trong nghề viết quảng cáo, viết content của mình:


- Bạn viết sai sự thật về công dụng, tác dụng, tính năng, hiệu quả sử dụng, kết quả khả quan của khách hàng,… sẽ làm ảnh hưởng đến lòng tin cũng như uy tín của công ty đến khách hàng.

- Bạn viết quá phóng đại về những tác dụng của sản phẩm, dịch vụ. Thường chỉ có tác dụng, hiệu quả một nhưng bạn tăng lên gấp 2 gấp 3 thậm chí gấp nhiều lần so với thực chất mà sản phẩm đem lại.

- Bạn viết nội dung mập mờ, úp úp mở mở, khiến cho khách hàng hiểu không rõ ràng, hiểu mập mờ, hiểu lệch lạc về chính dòng sản phẩm đó.

- Kiến thức vô tận, đặc biệt là trên mạng xã hội, bạn nên tìm nguồn thông tin đúng để lấy tư liệu viết bài, để đem đến cho khách hàng thông tin chuẩn xác nhất, tránh để khách hàng bị bối rối, hay bị tán loạn với những thông tin trái chiều, không trùng khớp ở các bài viết, trên các trang web khác nhau.

- Nên trích dẫn nguồn chuyên gia, các trang uy tín, hay các đề tài nghiên cứu được công nhận, tránh không đem ý kiến chủ quan của mình. Tham khảo với chuyên gia nếu như bạn không chắc về thông tin đó, hoặc thôi không đề cập đến vấn đề ấy nếu như bạn còn mập mờ chưa rõ.



* Đạo đức trong Nghề viết quảng cáo giúp ích rất nhiều cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp muốn phát triển kinh doanh lâu dài:


- Bạn phải bảo mật hoàn toàn thông tin của từng khách hàng đã đặt hàng bạn viết: bộ từ khóa, chiến lược viết, lối viết,…

- Luôn làm mới nội dung viết, không copy các bài cũ đã viết hoặc copy trên mạng.

- Giữ tâm quân bình trong lúc viết bài, để bài viết của khách hàng phải thật chất lượng, không bị ảnh hưởng bởi tâm lý xáo trộn của người viết.

- Tìm tòi những cách viết, lời lẽ, ngôn từ thích hợp cho từng ngành nghề, để bài viết hữu ích cho người đọc, giúp ích trong hoạt động kinh doanh của khách hàng, của trang web đem lại.

- Kiểm tra kỹ lưỡng bài viết về các lỗi chính tả, dấu câu, từ khóa, nội dung mạch lạc,… trước khi gửi đến khách hàng.

* Là một người làm nghề viết quảng cáo, tôi luôn đặt đạo đức nghề nghiệp lên hàng đầu?


- Luôn đề cao tính trung thực trong nghề viết quảng cáo của mình: kết quả của sản phẩm cho khách hàng, tính năng, công dụng, tác dụng vượt trội đến cho khách hàng, cam kết chất lượng, uy tín,…

- Luôn bảo mật mọi thông tin khách hàng đặt viết quảng cáo cung cấp: Chiến lược phát triển kinh doanh online, bộ từ khóa, chiến lược kinh doanh, phân khúc thị trường, lối viết,…

- Chu toàn mọi ngôn từ sử dụng trong bài viết sao cho phù hợp, khách quan, giữ tâm quân bình, không bị ảnh hưởng bởi những ý nghĩ chủ quan của mình.

- Tôi thường ngồi thiền trước khi viết bài quảng cáo cho khách, luôn giữ cho tâm không bị xáo trộn, ảnh hưởng đến chất lượng bài viết và các ngôn từ mình sử dụng.

- Tôi sẽ không viết bài nếu như tôi gặp rắc rối trong cuộc sống cá nhân, hoặc các rối loạn trong tâm. Khi bị như vậy, tôi sẽ nghỉ viết và đi chơi, lấy lại cảm hứng. Và thường thì tôi viết rất tốt sau khoảng thời gian giải trí đó.

- Tôi sẽ không gửi bài viết đi, một khi chưa được sửa các lỗi chính tả, chấm câu, phân đoạn, từ khóa, tiêu đề,…

- Phương châm công việc của tôi: Làm tốt nhất có thể cho công việc của mình, dù là việc nhỏ nhất.






* Vậy bạn có giữ vững đạo đức trong nghề viết quảng cáo của mình, ngay cả một câu nói, một dấu chấm, phẩy?


Một câu nói hớ, một lời nói không được trau truốt, hay một ý nghĩ buột tuôn ra không được kiểm chứng sẽ khiến “bút sa gà chết”. Bạn phải luôn kiểm soát mọi điều mình viết ra và phải nghĩ tới luôn những hậu quả sau những điều mình đã viết đó. Kể cả dấu chấm, dấu phẩy, dấu hỏi cũng làm cho người đọc hiểu lầm và hiểu theo một hướng khác.

Bạn cần phải luôn có trách nhiệm với mọi điều mình viết ra và đi chia sẻ với người khác.

Nếu có bất cứ thắc mắc về cách viết nội dung quảng cáo hay hoặc nghề viết quảng cáo, bạn có thể comment dưới bài viết, gọi qua Hotline, gửi về Email, tôi luôn sẵn sàng tư vấn giúp bạn. Bạn có thể theo dõi thêm các bài viết trên Blog/ Viết Quảng Cáo Online.

Chúc bạn luôn thành công, an lạc, thảnh thơi!

Hoàng Thị Phương Chi
0909 260 911 – zalo, viber, HP
Email: hoangchikb@gmail.com
https://haysonglacquan.blogspot.com/
https://web.facebook.com/hoangthiphuongchi/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MẪU VIẾT QUẢNG CÁO bạn đã thử tham khảo qua chưa?

VIẾT THEO LỐI KỂ CHUYỆN TỰ NHIÊN