VIẾT CONTENT LÀ GÌ? Người mới khởi nghiệp kinh doanh không thể bỏ qua
Chào bạn,
Xu thế của kinh doanh
online bây giờ là xu thế của tri thức được ưu tiên hàng đầu, không phải của những
cuộc đua quảng cáo giành giật khách hàng của những người chỉ biết bỏ tiền ra để
lấn át đối thủ, mà là khách hàng tin tưởng vào chuyên gia trong lĩnh vực ấy, nội
dung trang web ấy đem đến cho họ kiến thức sâu rộng và những điều họ cần giải
đáp thắc mắc khi cần thiết.
“Content is King”, nếu
bạn là dân đang kinh doanh online bài bản và định hướng phát triển lâu dài bền
vững thì không thể không thấm thía câu nói kinh điển này.
Vậy content là gì?
Content – tiếng Việt
chính là ‘nội dung trên một website’, nội dung ở đây có thể là hình ảnh, bài viết,
video, tin tức,… hay bạn có thể hiểu một cách đơn giản content là bài viết về sản
phẩm, dịch vụ, tin tức,… bạn làm marketing thường đăng lên website, các trang mạng
xã hội, các nhóm cộng đồng,…
Tôi đang viết bài về bài
‘content là gì’ này cũng là tôi đang làm SEO, làm marketing và chia sẻ content
– nội dung đến cho bạn.
Và những người làm SEO
phải thường xuyên đưa lên website những nội dung mới, hoàn toàn mới không được
copy từ nguồn nào khác từ trên mạng, google thường đánh giá một trang web cũng
chính từ chất lượng và lợi ích từ nội dung mang lại.
Cách viết content hiệu quả phải như thế nào?
- Viết một cách tự
nhiên, với ngôn từ dễ hiểu, gần gũi và phù hợp với người đọc.
- Từ khóa chính và từ
khóa phụ phải lồng ghép một cách tự nhiên, cách quãng nhau, không quá làm dụng,
gây phiền phức cho người đọc.
- Nên phân đoạn rõ
ràng, hợp lý, ngắn gọn để người xem có hứng thú khi đọc, không bị nhàm chán.
- Bài viết đưng quá
dài, khoảng 450 – 700 từ đổ lại, đối với những nội dung đưa lên website, còn đối
với những nội dung trên mạng xã hội thì ngắn gọn hơn.
Các bước hoàn hảo để xây dựng một bài viết quảng cáo sản phẩm hay, hiệu quả?
Bước 1: Nghiên cứu chủ
đề (Research): Xác định đúng chủ đề viết
Bước 2: Viết một bản
nháp(Creat):
Bước 3: Chỉnh sửa bản
thảo hoàn chỉnh (Optimize):
Bước 4: Quảng bá rộng
rãi (Publish):
Bước 5: Xúc tiến quảng
bá nội dung trên các phương tiện thông tin đại chúng (Promote):
Bước 6: Quá trình đo lường
đánh giá hiệu quả của bài viết (Measure).
6 bước trên đây tôi sẽ
phân tích rõ hơn vào bài viết sau được đăng trên Blog/ VIẾT CONTENT, mời bạn
chú ý đón đọc nhé!
Vậy bạn đã biết content
là gì chưa?
Bạn có đang chú trọng đến
content marketing cho công việc kinh doanh của mình?
Tôi sẵn sàng giải đáp mọi
thắc mắc của bạn về cách viết content marketing hiệu quả, bạn đừng ngần ngại comment, gửi tin nhắn
hoặc gọi qua Hotline khi bạn cần nhé.
Để biết thêm những bài
chia sẻ về bài content marketing, SEO, cách viết bài quảng cáo hiệu quả,… bạn vui
lòng theo dõi trên Blog/Viết CONTENT này.
P/S: Chúng tôi luôn ĐẢM
BẢO sự sáng tạo và bài viết hoàn toàn mới với tất cả bài viết chúng tôi gửi đến
khách hàng.
Xin cảm ơn bạn!
Hoàng Thị Phương Chi
0909 260 911
Nhận xét
Đăng nhận xét